enEnglish

  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • Công ty
    • Nhân sự
    • Khách hàng
    • Tài liệu giới thiệu công ty
  • DỊCH VỤ
    • Tư vấn đầu tư
    • Thành lập doanh nghiệp
    • M&A
    • Tư vấn kinh doanh
    • Tư vấn Thuế
    • Tính lương và Nhân sư
    • Nghiên cứu thị trường
    • Hà Nội
  • ẤN PHẨM
  • TIN TỨC
  • NGHỀ NGHIỆP
    • Tuyển dụng
    • Thực tập sinh
  • LIÊN HỆ
    • Văn phòng
    • Liên hệ

envi

26 12 2017

Lương tối thiểu vùng tăng 6,5% năm 2018

Written by . Posted in TIN TỨC

Mức lương tối thiểu ở Việt Nam được xác định theo vùng và trên cơ sở hàng tháng, với 4 vùng được chia theo sự phát triển kinh tế xã hội của từng vùng.

Vùng I bao gồm các khu đô thị ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Vùng II áp dụng cho các vùng nông thôn ở Hà Nội và TP.HCM, cùng với các khu đô thị của thành phố Cần Thơ, thành phố Đà Nẵng và thành phố Hải Phòng. Vùng III bao gồm các thành phố trực thuộc tỉnh và các huyện của Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương và Vĩnh Phúc, trong khi vùng IV bao gồm các địa bàn còn lại.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 141/2011 / NĐ-CP thay thế Nghị định số 153/2016 / NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Theo đó, từ ngày 1 tháng 1 năm 2018, mức lương tối thiểu vùng sẽ được áp dụng như sau:

- Vùng I: 3.980.000 đồng / tháng (tăng 230.000 đồng so với quy định hiện hành tại Nghị định 153/2016 / NĐ-CP)

- Vùng II: 3.530.000 đồng / tháng (tăng 210.000 đồng)

- Vùng III: 3.090.000 đồng / tháng (tăng 190.000 đồng)

- Vùng IV: 2.760.000 đồng / tháng (tăng 180.000 đồng).

Vùng

Mức lương tối thiểu

( áp dụng từ 01/01/2018)

Tỉ lệ tăng so với năm 2017
I 3.980.000 đồng 6,1%
II 3.530.000 đồng 6,3%
III 3.090.000 đồng 6,6%
IV 2.760.000 đồng 7,0%

Như vậy, trung bình 4 vùng, mức lương tối thiểu vùng năm 2018 được chính phủ thông qua đã tăng 6,5% so với năm 2017. Mức tăng lương tối thiểu được cho là đáp ứng 92-96% mức sống tối thiểu.

lttv

Ngoài ra, Nghị định số 141 cũng quy định phân vùng cho một số huyện, thị xã như sau:

- Đưa thị xã Long Khánh thuộc tỉnh Đồng Nai từ vùng II lên vùng I;

- Đưa các huyện Thống nhất của tỉnh Đồng Nai, huyện Thủ Thừa tỉnh Long An, thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam từ vùng III lên vùng II.

fShare
Tweet
Gửi Email bài này

TIN MỚI

Luật mới về Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu có thể thúc đẩy thương mại giữa Việt Nam và nước ngoài

Việt Nam - Lào: một bước tiến mới

Lương tối thiểu vùng cho người lao động sẽ tăng 7.3%

Các hiệp định thương mại tự do của Việt Nam với các nước

Hội chợ và Triển lãm thương mại ở Việt Nam năm 2017

Các ngành nghề kinh doanh có điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam

Các ngành nghề kinh doanh bị cấm ở Việt Nam

Các nước được miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam

Thủ tục cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Thủ tục cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam

Đăng ký nhận bản tin

với các tin tức mới nhất !

Tên của bạn(*)
Invalid Input

Email(*)
Invalid Input

@ Asia Business Consulting 2016             Sơ đồ trang     Điều khoản sử dụng

Follow Us On  fb   Twitter icon   square linkedin 128   c0d37b60 74b3 11e3 a537 5b0c6dc9da34 original

  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • Công ty
    • Nhân sự
    • Khách hàng
    • Tài liệu giới thiệu công ty
  • DỊCH VỤ
    • Tư vấn đầu tư
    • Thành lập doanh nghiệp
    • M&A
    • Tư vấn kinh doanh
    • Tư vấn Thuế
    • Tính lương và Nhân sư
    • Nghiên cứu thị trường
    • Hà Nội
  • ẤN PHẨM
  • TIN TỨC
  • NGHỀ NGHIỆP
    • Tuyển dụng
    • Thực tập sinh
  • LIÊN HỆ
    • Văn phòng
    • Liên hệ